ASAP มั่นใจปีนี้รถยนต์ให้เช่าระยะสั้นมาแรง หลังกลุ่มนักท่องเที่ยวไทย - เทศใช้บริการเพิ่มขึ้น

23 April 2019

'ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ จำกัด (มหาชน)' หรือ ASAP ผู้ประกอบธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะยาวแบบครบวงจร รถยนต์ให้เช่าระยะสั้นและรถยนต์ให้เช่าพร้อมคนขับภายใต้แบรนด์ asap (เอแซ็ป) ประเมินครึ่งปีแรกปีนี้กลุ่มธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นมาแรง หลังกลุ่มลูกค้าทั้งไทยและต่างชาติมีความต้องการใช้บริการเพื่อเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศเพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ มั่นใจทั้งปีตามแผน

นายทรงวิทย์ ฐิติปุญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASAP ผู้ประกอบธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะยาวแบบครบวงจรสำหรับลูกค้านิติบุคคล รถยนต์ให้เช่าระยะสั้นและรถยนต์ให้เช่าพร้อมคนขับภายใต้แบรนด์ asap (เอแซ็ป) เปิดเผยว่า แนวโน้มกลุ่มธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตที่โดดเด่นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากมีปัจจัยบวกสนับสนุนจากเทศกาลวันหยุดยาวที่ทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศเพิ่มขึ้นส่งผลดีต่อความต้องการใช้รถยนต์ให้เช่าระยะสั้นของ asap ตามหัวเมืองใหญ่ที่เป็นเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยม

เช่นเดียวกับกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าชาวจีนและนักท่องเที่ยวจากฝั่งยุโรปและอเมริกา เข้ามาท่องเที่ยวภายในประเทศในลักษณะที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวด้วยตัวเองสูงขึ้น ซึ่งนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวมีการจองรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นผ่าน Zuzuche , Ctrip, booking.com, rentalcars.com เป็นต้น โดยบริษัทฯ ได้เตรียมเพิ่มฟลีทรถยนต์ให้เช่าเพื่อรองรับประมาณ 600-700 คัน ทำให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ จากภาพรวมดังกล่าว ส่งผลให้อัตราจำนวนวันใช้บริการรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นในช่วงครึ่งปีแรกปีนี้เพิ่มขึ้น เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 50% หลังจากเห็นสัญญาณการเติบโตในช่วงไตรมาสแรกที่มีอัตราการใช้บริการรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นเพิ่มขึ้นถึง 60% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และในไตรมาส 2/62 ก็มีเทศกาลวันหยุดยาวในช่วงสงกรานต์ที่มีความต้องการใช้รถยนต์ให้เช่าระยะสั้นเพิ่มสูงขึ้นอย่างชัดเจน จึงช่วยสนับสนุนภาพรวมการดำเนินงานของกลุ่มธุรกิจดังกล่าวเติบโตได้ตามแผนที่วางไว้

"ปีนี้เราเชื่อว่ากลุ่มธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นจะมีแนวโน้มเติบโตที่ดีทั้งในแง่ของจำนวนลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ จำนวนวันเช่าต่อครั้ง และอัตราการใช้บริการโดยเฉลี่ยจะปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากลูกค้าเห็นถึงความสะดวกสบายในการใช้บริการ ประกอบกับแนวทางการทำตลาดที่ผ่านมาภายใต้แนวคิด 'รถใหม่ ไมล์น้อย' ส่งผลดีต่อการผลักดันการเติบโตของกลุ่มธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นของ asap ในปีนี้" นายทรงวิทย์ กล่าว


Related News